NOVA CONSUMER NHẬN TÀI TRỢ VỐN 17,5 TRIỆU USD TỪ QUỸ DEG

Ngày 26/10, Quỹ DEG thuộc Ngân hàng Tái thiết CHLB Đức (Kreditanstalt für Wiederaufbau – KfW) đã hoàn tất thủ tục tài trợ vốn trị giá 17,5 triệu USD vào Nova Consumer, một thành viên thuộc hệ sinh thái NovaGroup. Khoản tài trợ vốn này sẽ được sử dụng để tập trung phát triển hệ thống trang trại và mở rộng sản xuất kinh doanh mà Nova Consumer đã đặt ra theo kế hoạch từ đầu năm.

Với khoản tài trợ 17,5 triệu USD vào đợt này, tổng mức tài trợ mà Quỹ DEG đã hợp tác với Nova Consumer đạt gần 50 triệu USD tính từ năm 2016 tới nay. Khoản tài trợ vốn này của Quỹ DEG được sử dụng để hỗ trợ Nova Consumer tiếp tục phát triển sâu rộng các thế mạnh trong mảng nông nghiệp, đồng thời, khẳng định chiến lược phát triển bền vững của DEG/ KfW tại Việt Nam, nối dài danh mục những doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam mà DEG đã và đang đồng hành.

Một phần nguồn tài trợ này phục vụ cho việc mở rộng số trại heo đang được vận hành bởi Anova Farm, trong đó có các trại heo giống với nguồn heo giống chất lượng cao hàng đầu thế giới từ Đan Mạch, Canada, đảm bảo nguồn cung cấp heo thịt cho các trại quy mô lớn trong tương lai.


Nova Consumer vừa nhận tài trợ vốn trị giá 17,5 triệu USD từ Quỹ DEG thuộc Ngân hàng Tái thiết CHLB Đức vào ngày 26/10 để tập trung phát triển mảng trang trại. (Hình ảnh: Trang trại heo của Anova Farm thuộc Nova Consumer)

Với việc hợp tác cùng Quỹ DEG, Nova Consumer cam kết đồng hành cùng DEG để đạt tiêu chuẩn về E&S (tiêu chuẩn quản lý rủi ro về môi trường và phát triển bền vững) ở mức cao nhất nhằm hạn chế rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh cũng như các diễn biến khó lường khác mà ngành nông nghiệp có thể gặp phải. Đồng thời, Nova Consumer đảm bảo các trang trại, nhà máy, dây chuyền sản xuất luôn đạt chuẩn quốc tế dưới sự tư vấn và đồng hành của một đối tác đến từ CHLB Đức.

Đẩy mạnh mở rộng quy mô hệ thống trang trại cũng là tiền đề giúp Nova Consumer tăng tốc phát triển các lĩnh vực kinh doanh khác như con giống, thức ăn chăn nuôi, vắc xin, thuốc thú y và hàng tiêu dùng. Năng suất nhà máy thức ăn chăn nuôi được sử dụng tối đa khi nhu cầu đầu ra được đảm bảo. Bên cạnh đó, ngành hàng tiêu dùng cũng được hưởng lợi trong bối cảnh chi phí nguyên liệu trên thị trường chịu nhiều biến động bởi có hệ thống trang trại chăn nuôi làm nguồn cung đầu vào.

Việc mở thêm nhóm hàng tiêu dùng, tiến tới chuỗi giá trị 3F (Feed – Farm – Food) giúp Nova Consumer tự chủ được các yếu tố đầu vào, khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng đầu vào của vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất. Do mô hình sản xuất khép kín, Nova Consumer có thể tối đa hóa biên lợi nhuận của công ty, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác.

Sau khi hoàn tất các thương vụ M&A trong năm 2022, Nova Consumer đã sở hữu danh mục sản phẩm khá toàn diện cho cả hai lĩnh vực là nông nghiệp và hàng tiêu dùng với hệ thống hơn 80.000 điểm phân phối trong nước, xuất khẩu hơn 27 quốc gia cùng hệ thống dây chuyền sản xuất đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005…


Nova Consumer tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, ra mắt nhiều sản phẩm mới. (Hình ảnh: Các sản phẩm nước giải khát của Nova Consumer tại Nova Market)

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, doanh thu của Nova Consumer đạt 3.450 tỷ đồng với mức lợi nhuận thuần đạt 249 tỷ VNĐ, thực hiện đúng kế hoạch mà đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông năm 2022. Trong đó, mảng thức ăn chăn nuôi đạt doanh thu 2.152 tỷ VNĐ, tăng 47,9% so với cùng kỳ. Việc hoàn tất M&A Anco Family Food trong năm nay cũng giúp ghi nhận doanh thu của mảng hàng tiêu dùng trong kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm.

Với tình hình giá heo hơi đã ổn định trở lại và dự kiến có chuyển biến tích cực vào quý cuối cùng của năm, cùng với việc liên tục triển khai các quy trình kiểm soát dịch bệnh cho mảng trang trại rất khắt khe để đảm bảo tình trạng sức khỏe vật nuôi luôn ở mức tốt nhất. Nova Consumer cam kết về nỗ lực đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, cũng như đảm bảo biên lợi nhuận ở mức tối đa.

DEG - Quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) là định chế tài chính quốc tế thuộc Chính phủ Đức, đã có nhiều hoạt động tài trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp có dự án mang ý nghĩa xã hội về: Sản xuất các mặt hang thiết yếu, Bảo vệ môi trường (bảo vệ đa dạng sinh học và bảo vệ đường bờ biển), Năng lượng (sử dụng năng lượng hiệu quả và phát triển năng lượng tái tạo).

Các tin khác